blog Layouts

    ReaD ON....

Tuesday, November 06, 2007

Sumigaw by Rivermaya

Narinig ko n itong kanta na ito way back, hmmm... siguro sa studio 23 dahil station id pala nila ito. but it was only last week when I actually listen to the song courtesy of our friend Jerome's CD. nung narinig ko itong kanta na ito I really felt that ang lalim ng song na ito. as in the lyrics are really meaningful. Being a fan of hip hop and rnb hindi nila akalain na I also love other songs, minsan ang sarap pa rin pakinggan ang mga Tunog Kalye, OPM songs sometimes mark meaning to everyone's heart. Naalala ko tuloy nung panahon ng mga Eheads at Rivermaya.
Anyway, till now strong pa rin ang bandang rivermaya, sila na nga lang ata ang natira sa mga kasabayan nila e kaya naman nung nalaman kong sila pala ang kumunta ng Sumigaw e talaga namang walang kakupas kupas!
Talagang nag iwan ng tatak sa puso ko ang kantang ito, para sa mga kaibigan kong hindi ako iniwan sa oras ng mga problema, para sa mga katropa na nagsisimula ko pa lang makilala ngunit nagpkita na ng walang iwanan sign at para sa mga magiging kaibigan ko pa. sama-sama nating pakinggan ang kantang ito. I'm sure makakarelate kayo!


Sumigaw
Artist: Rivermaya
Album: Bagong Liwanag
Video: You Tube

Wag ka na munang mag-isip
Ng kung ano mang problema
Tanggap mo na’ng mundo’y mapaglaro
Minsan lang natatabunan ng saya
Bale wala kung enjoyin’ mong mag-isa

[Chorus]
Sumigaw, tumingin
Kung saan ka nanggaling
Harapin ang hamon ng mundong ito (Handa ka na ba?)
Asahan mo na hanggang sa huli
Nandito lang kami
Wag mong isipin na hindi ka naintindihan
Sasabayan ka namin
Kahit ano pa yan
Minsan lang natatabunan ng saya
Sama-sama tayo, halina’t kumanta

(Repeat Chorus)

[Bridge]
Minsan tayo ay nadadapa
Kontra sa ihip ng tadhana (Ayos lang yan)
Wag ka munang mag-alala (Ayos lang yan)
Magkamali man, sagot kita (Ayos lang yan)
Bukas ang pintuan ng barkada
Dito ka nalang muna

(Repeat Chorus)

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

<< Home

Powered by Blogger